Giao hàng toàn quốc, được kiểm tra trước khi thanh toán. Đảm bảo cây sống và không gãy. Hướng dẫn chăm và tên cây được gửi cùng đơn hàng. Liên hệ: 0922 90 90 22

Mộc Nhiên Farm giai đoạn 2. Phần 1: Ban công.

Mộc Nhiên Farm giai đoạn 2. Phần 1: Ban công.

Tôi bắt đầu nông nghiệp với một cái đầu rỗng tuếch về nghề nông, ngày nhỏ cũng chân lắm tay bùn nhưng là do móc sình nặn xe máy cày vì hổng có đất sét. Khu vườn đầu tiên của tôi là cái ban công rộng chừng 5m vuông cho tất cả hoạt động, từ trồng cây mẹ tới lắp hệ thống nhân giống. Hì hục gần 2 tháng thử nghiệm đủ kiểu cũng cho ra được 100 cây bạc hà đầu tiên, nhưng rồi tụi nó cũng tèo vì tôi tưới nước quá nhiều. 100 cây nữa cho lứa thứ 2 thì bị bọ trĩ tấn công làm xoăn lá. Lại 100 cây nữa cho lứa thứ 3 thì cậu bạn bón trúng loại phân bị sao đó mà cây ngủm gần hết cứu không kịp.

Lúc này tôi đang ở căn chung cư với đứa em và chẳng may có chút xung đột xảy ra, tôi bị buộc phải chuyển nhà hoặc một mình thuê hết căn chung cư đó. Tôi chọn giải pháp ra đi, cái kệ 2 tầng vừa lắp xong hết triệu bạc giờ đành gỡ bỏ, thứ mà với chi phí eo hẹp lúc đó tôi đã phải tay cầm trực tiếp mũi khoan dùi từng lỗ một trên mấy cái ống nước pvc, để có thể bắt vít lắp kệ cho phù hợp với cái ban công và hoàn thành lúc 2h sáng. Tôi đem gần hết đồ gửi chỗ cậu bạn rồi quyết định về quê mở vườn.

Kệ trữ cây đầu tiên của tui.

 

Những tưởng khó khăn đã qua đi nhưng thật ra nó chỉ mới bắt đầu. Lúc còn ở Sài Gòn, sau khi mô hình nhân giống thấy khả thi, cậu bạn ở Thủ Đức cho mượn 2 luống rau để trồng. Trong thời gian về Bình Thuận mở vườn, Sài Gòn mưa ngập cũng khiến đám cây chết dần hết.

Còn tiếp...

← Bài trước Bài sau →