Giao hàng toàn quốc, được kiểm tra trước khi thanh toán. Đảm bảo cây sống và không gãy. Hướng dẫn chăm và tên cây được gửi cùng đơn hàng. Liên hệ: 0922 90 90 22

Mộc Nhiên Farm giai đoạn 1: Những ngày đầu mơ mộng!

Mộc Nhiên Farm giai đoạn 1: Những ngày đầu mơ mộng!

Sau 2,5 tháng ngừng cả việc trồng và nhân giống để tập trung xây dựng, thì Mộc Nhiên Farm cũng tạm xong phần xây dựng cơ bản. Tuần sau là có thể đưa cây với lũ cá và đám bồ câu về rồi.

Khu vườn vừa được quy hoạch lại xong.

Thời gian qua, một trong những câu hỏi mà từ ngưới lớn tới thanh niên hay bạn bè thường hỏi nhất là "mày ở một mình không sợ hả", vì cái khu vườn này cũng lâu rồi không có người ở. Thật ra thời gian đầu cũng mất ngủ, nhưng ai trong đời mà không đôi lần phải đối mặt với nỗi sợ, và chúng ta có quyền quyết định vượt qua để bước tiếp hoặc dừng lại. Cơ hội thường đi kèm với khó khăn, nếu như phải mất rất nhiều công sức và chi phí để quy hoạch được khu vườn như hôm nay, thì đổi lại cũng nhờ 20 năm gần như không ai canh tác mà đất vẫn còn rất sạch và màu mỡ, thuận lợi cho nông nghiệp hữu cơ.

Hôm nay ngồi nhìn hệ thống tưới tự động do mình tự tìm hiểu thiết kế khởi chạy đạt yêu cầu, bỗng nhận ra mình đang cười. Nhìn lại bao nhiêu việc đã làm từ sơn hàng rào, trộn hồ xây cống xây hồ cá đến cưa cây san lắp mặt bằng rồi đi điện, hay có khi cả ngày đi dọn rác hốt xà bần...chợt thấy mình “đen thui”. Nhưng mà giá như da mình đen đi một chút vì bương chải, đổi lại da vợ trắng thêm một xíu, da con hồng thêm một tẹo vì được sống trong điều kiện chăm sóc tốt thì có đen thêm nữa cũng dc. Chắc mình chẳng thể nào như mấy oppa trong phim hàn, với viễn cảnh bước xuống từ chiếc xế hộp đen bóng loáng cùng bộ vét luôn thẳng tưng từng cm, mà sẽ là một gã với bộ đồ nhiều đường nhăn và vết bẩn sau một ngày dài, tạt ngang công ty đón vợ trên chiếc xe tải mà thùng xe còn dính đầy đất cát vì chở cây, với hy vọng cô ấy không ngại vì điều đó.

Đã quyết định sản xuất số lượng lớn để thử nghiệm cùng lúc 3 thị trường HCM, Bình Dương và quanh nông trại trong cái tết sắp tới, hy vọng mình chạy kịp. Vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức phía trước để vượt qua, như con thuyền giăng buồm ra biển lớn chẳng thể nào tránh khỏi con sóng to, dẫu biết rằng giữa đại dương mênh mông trông ta thật bé nhỏ.

 

← Bài trước